Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Cách tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

0

Việc nắm rõ về cách tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều không chỉ giúp chị em có các biện pháp tránh thai hợp lý mà còn làm tăng khả năng mang thai với những ai khó thụ thai. Trong đó, tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt là phương pháp được rất nhiều phụ nữ lựa chọn.

Cùng https://tinhngayrungtrungophunu.blogspot.com/ tìm hiểu về phương pháp này.

Nắm được chu kỳ kinh sẽ biết được ngày rụng trứng

Nắm được chu kỳ kinh sẽ biết được ngày rụng trứng

Có thể nói chu kỳ kinh nguyệt và ngày rụng trứng có quan hệ mật thiết với nhau. Do vậy, chị em có thể dựa vào chu kỳ kinh nguyệt để nhẩm tính được ngày rụng trứng của mình. Tuy nhiên trên thực tế, không phải phụ nữ nào cũng có một chu kỳ kinh ổn định. Do vậy, có 2 cách tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh là:

Cách tính ngày rụng trứng với những người có chu kỳ kinh đều đặn

Với những người có chu kỳ kinh ổn định thì ngày rụng trứng sẽ là ngày 14 đếm ngược bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. 

Ví dụ vòng kinh của chị em là 30 ngày thì ngày rụng trứng là 16=30-14 của chu kỳ kinh.

Cách tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều 

Với những người có chu kỳ kinh thất thường (lúc dài lúc ngắn, khi ít khi nhiều,...) thì tính ngày rụng trứng sẽ khó khăn hơn. Vậy kinh nguyệt không đều làm sao biết ngày rụng trứng?  Lúc này chị em có thể nhẩm tính dựa vào những chu kỳ kinh trước đó.

Hãy để ý 2 chu kỳ kinh dài và ngắn gần nhất. Sau đó lấy 2 con số đó trừ đi 14 kết quả chính là khoảng thời gian rụng trứng của chị em.

Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều dựa vào những vòng kinh trước đó

Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều dựa vào những vòng kinh trước đó

Ví dụ: Chị H có chu kỳ kinh từ 25 - 30 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là từ ngày 11=25-14 đến ngày 16=30 -14 của chu kỳ kinh.

Mặc dù vậy, cách tính này cũng chỉ phù hợp với những người có khoảng cách giữa chu kỳ kinh ngắn nhất và dài nhất không quá 5 ngày. Trong trường hợp hơn 5 ngày hoặc 2 - 3 tháng mới xuất hiện kinh nguyệt một lần thì áp dụng cách này sẽ cho sai số lớn. Trường hợp này, chị em cần kết hợp thêm với những dấu hiệu cơ thể để tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều .

Hiểu và nắm rõ cách tính ngày rụng trứng dựa trên chu kỳ kinh nguyệt trước đó sẽ giúp chị em phụ nữ có kinh nguyệt không đều tăng khả năng mang thai và phòng tránh được những vấn đề liên quan đến sinh sản.

Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét