Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Cách tính ngày rụng trứng dựa vào những dấu hiệu trên cơ thể

0
Trước thời kỳ rụng trứng cơ thể nữ giới thường xuất hiện những biểu hiện khá rõ rệt. Việc hiểu và nắm rõ cách tính ngày rụng trứng dựa trên những dấu hiệu của cơ thể sẽ giúp chị em chủ động và xây dựng được kế hoạch tránh thai hay mang thai một cách hợp lý.
Đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt ổn định việc xác định ngày rụng trứng tương đối dễ dàng. Nó thường rơi vào ngày số 14 đếm ngược kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo.
Tuy nhiên, với những người có chu kỳ kinh thất thường thì chị em không thể áp dụng công thức này mà cần dựa vào những dấu hiệu của cơ thể để tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Dưới đây là 4 biểu hiện thường xảy ra trước và trong ngày rụng trứng của người phụ nữ.

Dịch nhầy được tiết ra từ âm đạo nhiều

Gần tới ngày rụng trứng âm đạo tiết nhiều dịch nhầy trắng trong
Gần tới ngày rụng trứng âm đạo tiết nhiều dịch nhầy trắng trong
Trong giai đoạn rụng trứng, dịch nhầy của cơ thể được tiết ra từ âm đạo thường xuất hiện nhiều hơn bình thường và có màu trắng trong xuất. Đôi lúc dịch này có thể được kéo dây thành sợi. Chính vì vậy, nếu cơ thể xuất hiện gia tăng về lượng dịch nhầy thì chị em có thể xác định chắc chắn ngày rụng trứng sắp đến.

Sự thay đổi của thân nhiệt

Trong các cách tính ngày rụng trứng dựa vào các dấu hiệu trên cơ thể chị em không thể bỏ qua sự thay đổi của thân nhiệt cơ thể. Thông thường, trước thời điểm rụng trứng 2 ngày, nhiệt độ của cơ thể sẽ giảm từ 0,2 đến 0,3 độ C. Và có thể tiếp tục giảm thêm từ 0,1 – 0,2 độ nữa trong 1 đến 2 ngày kế tiếp.
Khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên từ 0,3 - 0,5 độ C so với bình thường do hormone progesterone được sản sinh ra. Khiến nữ giới có cảm giác nóng nảy và khó chịu.

Tăng khả năng ham muốn

Gần hoặc trong thời kỳ rụng trứng cơ thể nữ giới thường có cảm giác ham muốn tình dục tăng cao. Việc chị em chú ý đến dấu hiệu này cũng chính là một trong những cách tính ngày rụng trứng dựa vào các dấu hiệu trên cơ thể làm tăng khả năng thụ thai, nhất là với những chị em có biểu hiện kinh nguyệt thất thường.
Cách tính ngày rụng trứng dựa trên dấu hiệu ham tình dục

Sự thay đổi của tử cung

Khi sắp đến ngày rụng trứng tử cung của cơ thể phụ nữ thường cao và mềm hơn. Cổ tử cung hơi mở và ngắn hơn để tạo điều kiện cho quá trình thụ thai của cơ thể.
Ngoài phương pháp kể trên, chị em có thể kết hợp các phương pháp khác để tính ngày rụng trứng như sử dụng que thử rụng trứng.
Tính ngày rụng trứng dựa vào các dấu hiệu thay đổi trên cơ thể là phương pháp rất dễ thực hiện, không tốn kém, nữ giới chỉ cần chú ý quan sát. Khi nắm rõ phương pháp này, chị em có thể chủ động xây dựng cho mình một kế hoạch tránh hoặc mang thai hợp lý nhất.
Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét