Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Cách tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều dựa vào que thử

0

Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều dựa vào que thử rụng trứng là phương pháp khá mới lạ với nhiều chị em. Tuy nhiên hiệu quả đem lại của nó lại được nhiều người đánh giá cao bởi độ chính xác mà phương pháp này đem lại.

Cùng https://tinhngayrungtrungophunu.blogspot.com/ tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều làm sao tính được ngày rụng trứng sẽ khó khăn hơn rất nhiều đối với những người có chu kỳ ổn định. Do vậy, sử dụng que thử rụng trứng là một trong những cách mà rất nhiều chị em áp dụng.

Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều dựa vào que thử

Hướng dẫn tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều dựa vào que thử

Que thử rụng trứng thường được dùng để đo nồng độ hormone Luteinizing trong chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Nhờ vậy chị em có thể tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều dựa vào que thử để đem lại kết quả chính xác.

Bình thường, cơ thể nữ giới vẫn tồn tại một lượng nhỏ hormone Luteinizing trong nước tiểu. Tuy nhiên nồng độ này sẽ tăng từ 2 đến 5 lần vào trước thời điểm rụng trứng 24 – 36 giờ.

Để xác định chính xác ngày rụng trứng, chị em nên cầm que thử rụng trứng nhúng vào mẫu nước tiểu theo chiều mũi tên thẳng xuống. Chờ 5s để que thử đo nồng độ. Sau 5s, bạn lấy que ra và đợi cho đến khi que đo xuất hiện các vạch màu.

Chị em thường dựa trên số lượng vạch và màu sắc xuất hiện trên que đo để xác định thời điểm rụng trứng như:

-        Que thử xuất hiện 1 vạch: Không xảy ra hiện tượng rụng trứng

-        Que thử xuất hiện có 2 màu vạch giống nhau: Ngày rụng trứng sắp đến

-        Que thử xuất hiện 2 vạch có màu vạch dưới đậm hơn màu của vạch trên: Cơ thể sẽ xuất hiện rụng trứng trong khoảng từ 12 đến 24 giờ sắp tới.

-        Que thử xuất hiện 2 vạch có màu mờ dần: Hiện tượng rụng trứng đang hoặc vừa xảy ra.

Ngoài ra, nếu trên que thử màu xuất hiện mờ nhạt hoặc không rõ thì có thể thời điểm rụng trứng ở nữ giới có thể sẽ mất một khoảng thời gian dài sau mới xảy ra.

Que thử rụng trứng có đặc điểm là mang lại kết quả rất chính xác. Song với những người có chu kỳ kinh thất thường nếu áp dụng đơn lẻ sẽ rất tốn kém và không khả thi. Vì vậy, chị em cần dựa vào những dấu hiệu của cơ thể hoặc áp dụng công thức tính ngày rụng trứng cho người có kinh nguyệt không đều bằng cách nhẩm tính những kỳ kinh trước đó.

Cần lưu ý gì khi sử dụng que thử để tính ngày rụng trứng

Với cách tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều dựa vào que thử, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau để kết quả đem lại được chính xác nhất:

-        Không lấy mẫu nước tiểu để thử vào buổi sáng sớm

Sử dụng que thử rụng trứng vào buổi sáng sẽ chính xác hơn

- Nên lấy mẫu nước tiểu trong khoảng thời gian từ 10h đến 20h

- Đọc kỹ hướng dẫn để thực hiện đúng và không bị sai kết quả

- Không để hở que thử rụng trứng

- Không nên sử dụng que thử để do khi thuốc

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt thường xuyên có biểu hiện bất thường, chị em nên đi khám để được tư vấn và hỗ trợ

Có một cách khá đơn giản là tính ngày rụng trứng dựa vào dấu hiệu cơ thể, chị em có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Nếu chị em không hoàn toàn tin tưởng vào các phương pháp khác thì việc sử dụng que thử để tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét