Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

Phụ nữ nên quan hệ vào ngày nào dễ thụ thai nhất?

0

Khả năng thụ thai phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm quan hệ. Chính vì vậy, quan hệ vào ngày nào dễ thụ thai nhất luôn là đề tài được rất nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây https://tinhngayrungtrungophunu.blogspot.com/ sẽ giúp chị em có câu trả lời chính xác nhất.

Sự thụ thai xảy ra khi trứng gặp được tình trung. Tuy nhiên, khả năng tồn tại của trứng rụng ở nữ giới chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn là từ 12 – 24h. Trong khi tinh trùng của nam có thể tồn tại từ 2 – 3 ngày trong cơ thể phái nữ. 

Chính vì vậy, ngày rụng trứng chính là đáp án hoàn hảo nhất để trả lời cho câu hỏi nên quan hệ vào ngày nào dễ thụ thai nhất. Ngoài ra, theo các bác sĩ các khoảng thời gian trước và sau rụng trứng 2 ngày các cặp đôi nên quan hệ cũng có khả năng mang thai lớn.

Quan hệ vào ngày rụng trứng sẽ dễ thụ thai nhất
Quan hệ vào ngày rụng trứng dễ thụ thai nhất

Mặc dù vậy, ngày rụng trứng ở mỗi người là khác nhau và nó phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Do vậy, việc tính ngày rụng trứng có thể chia thành 2 trường hợp là:

Đối với những người có chu kỳ kinh ổn định

Ngày rụng trứng được tính theo công thức: Số ngày của chu kỳ kinh nguyệt - 14. Theo đó, số ngày có thể quan hệ để dễ thụ thai là ngày thứ 12, 13, 14, 15, 16

Ví dụ:

Đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 32 ngày thì khoảng thời gian dễ mang thai sẽ là rơi vào ngày thứ 18=32-14 và 16, 17, 19, 20.

Dựa theo cách tính trên với chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trong khoảng từ 26 đến 32 ngày, nhiều chuyên gia đã đưa ra được nhận định chính xác rằng khoảng thời gian dễ thụ thai nhất với chị em thường rơi vào khoảng từ ngày thứ 12 đến ngày thứ 19 của chu kỳ.

Đối với những người có chu kỳ kinh không đều

Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, việc xác định thời gian rụng trứng để tăng khả năng đậu thai thường khá khó khăn.

Kinh nguyệt không đều rất khó xác định ngày rụng trứng
Kinh nguyệt không đều rất khó xác định ngày rụng trứng

Chính vì vậy, để biết khi kinh nguyệt không đều làm sao tính được ngày trứng? chị em có thể tham khảo qua một số phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay như:

-        Sử dụng que thử rụng trứng

-        Dựa vào các biểu hiện trên cơ thể để tính ngày thụ thai

-        Dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Hi vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết bạn đọc đã có thể đưa ra được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi “ Để dễ thụ thai nên quan hệ vào ngày nào?”, từ đó có thể tự xác định cho mình kế hoạch mang thai phù hợp.

Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét